Tối đa hóa lượt truy cập online

Đa số các lượt dẫn khách hàng được tập hợp trực tuyến và hầu hết các doanh nghiệp lại không biết làm thế nào để nắm lấy và tận dụng tối đa chúng. Có một câu nói nổi tiếng là: 80% doanh số bán ra đến từ 8% nhân viên bán hàng. Điều này không có nghĩa là đó là những nhân viên bán hàng tài năng xuất sắc. Nó chỉ có nghĩa là hầu hết các đội nhóm bán hàng thất bại vì hiện nay chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số tốc độ nhanh. Hầu như tất cả mọi thứ sẽ được thực hiện trực tuyến nếu có thể. 

Thế giới hiện nay đang được kết nối. Có vô vàn các kênh, phương tiện dành cho các doanh nghiệp để kết nối với khách hàng. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc sai lầm là quét rộng thị trường ví dụ như chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng. Thật không may, phần lớn trong số đó là không nhắm đúng vì bán hàng kỹ thuật số đòi hỏi một bản kế hoạch chi tiết.

Tỷ lệ chốt trung bình của một lượt dẫn B2B là dưới 1%, và mất khoảng 100 ngày để hoàn thành, nghĩa là phần lớn các khách hàng tiềm mất rất nhiều thời gian để chăm sóc và chốt đơn hàng. Nhưng dù  sao đó cũng không phải là tin hoàn toàn xấu. Chúng ta có thể học hỏi từ những lần thất bại để không lặp lại chúng trong tương lai. Thực tế có khoa học đằng sau lượt chuyển đổi. Dưới đây là 3 bước bạn có thể làm để làm chủ chuyển đổi và cách bạn có thể sử dụng công nghệ như là một tài sản để cắt giảm tất cả những nhiễu loạn này để cải thiện những lượt dẫn của bạn đến tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

HIỂU

Điều đầu tiên cần lưu ý là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng biết được những cách khác nhau để tiếp cận với khách hàng trực tuyến, vì vậy người tiêu dùng đang bị quá tải thông tin hàng ngày. Trong quá  khứ, người ta thực sự từng xem quảng cáo truyền hình. Đó gần như âm thanh điên rồ để hầu hết mọi người bây giờ với sự ra đời của các trang web như Netflix hoặc các sáng chế của TiVo. Người tiêu dùng hiện nay có khả năng xúc tiến nhanh chóng thông qua các quảng cáo thương mại. 

Chúng ta đều bị bao quanh bởi vô số các quảng cáo- điều thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng đó cũng chính là một thách thức. Vì vậy để sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn so tất cả thì điều quan trọng là phải biết cách tùy chỉnh nội dung của bạn, và nhớ lượt dẫn thực sự là gì.

Một lượt dẫn không phải là một like trên Facebook, một lượt theo dõi mới trên Twitter hoặc Instagram không có nghĩa là người đó muốn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nó chỉ có nghĩa là bạn đã tiếp cận thành công đến người xem và bắt được sự quan tâm của họ. Điều này cũng quan trọng, nhưng những người này không yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm của bạn và nỗ lực bán hàng đó thực sự có thể không mang lại kết quả. Vì vậy, dấu hiệu chính xác để được tính là một lượt dẫn là gì?

Một lượt dẫn thực sự là khi khách hàng triển vọng để lại thông tin liên hệ chi tiết như tên, email và số điện thoại. Điều này cho thấy rõ ràng rằng họ đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.

CÔNG NGHỆ

Những email ngày nay, quảng cáo văn bản và thậm chí quảng cáo nhắm mục tiêu có thể được sử dụng như là một phần của sự theo đuổi khách hàng và sử dụng dữ liệu hành vi có thể tạo ra một trải  ghiệm độc đáo cho khách hàng của bạn. Mỗi giai đoạn tiếp theo trong giao dịch mỗi khách hàng phải được lựa chọn có chiến thuật và riêng biệt. Bạn xác định được điều này bằng tất cả các thông tin mà khách hàng đã cung cấp.

Mỗi khách hàng tiềm năng là duy nhất và những công cụ này có thể giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng trong hàng tá danh sách khách hàng. Khác biệt với một vụ nổ email chung chung đến tất cả  ọi người, điều có thể sẽ khiến bạn vào danh sách rác của họ mãi mãi. Dùng phần mềm theo dõi có sẵn cho phép doanh nghiệp xác định ai đến thăm trang web của bạn và xác định chính xác những  trang web họ thường xuyên lui tới nhất. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên đến 5 lần so với trung bình bằng cách làm thay đổi gia tăng dựa vào hơn bản năng của họ.

Ai đã mở email của bạn, ai nhấp vào email của bạn, và ai đến thăm trang web của bạn. Đây là thông tin quan trọng bạn cần biết để có thể giúp điều chỉnh sự theo đuổi của bạn với khách hàng . Rất  hiều nhà tiếp thị không phân đoạn những chiến dịch email của mình ngay cả khi các công cụ cho phép bạn tùy chỉnh các email một cách dễ dàng. Sử dụng nó để tùy chỉnh cách tiếp cận của bạn, thu hút sự chú ý của khách hàng và sau đó giúp bạn chuyển đổi hiệu quả.

GỌI ĐIỆN

Ngay cả với tất cả các công nghệ mới nhất, bán hàng trực tiếp sẽ luôn luôn đóng vai trò quyết định so với mọi thứ khác. Bạn có thể có tất cả các phần mềm tiếp thị để xúc tiến những khách hàng tiềm năng mới và cũ vào các cuộc hẹn nhưng cuối cùng, điều ảnh hưởng đến tỷ lệ chốt đơn hàng là nhân viên bán hàng giỏi. Một sự chốt sale quyết liệt, theo dõi với một lượt dẫn tiềm năng và cuộc gọi lúc đúng thời điểm là rất quan trọng.

Nếu công ty gọi điện cho số liên lạc của khách hàng trong vòng năm phút sau khi họ để lại thông tin thì khả năng tiếp cận sẽ cao hơn gấp 100 lần so với gọi sau 30 phút. Và sau 20 tiếng, thì bạn khả năng bạn đánh mất cơ hội biến lượt dẫn đó thành khách hàng là rất cao. 

Điều quan trọng là tốc độ, sự kiên trì và kịch bản. Gọi điện một cách nhanh chóng, gọi thường xuyên và phải biết những gì bạn sẽ nói trước gọi. Khi gọi điện thoại, bạn sẽ mất lợi thế về mặt thể chất và ngôn ngữ hình thể những yếu tố được coi rất quan trọng trong các cuộc nói chuyện. Điều này khiến giọng nói trở thành một yếu tố quan trọng và có giá trị hơn cả.

KẾT LUẬN

Đây thực sự là một mô hình mới đối với các nhân viên bán hàng. Công nghệ có mặt khắp mọi nơi, con người đã trở nên tràn ngập với quá nhiều sự tự động hóa. Trong một thế giới lý tưởng, một doanh nghiệp trước hết là sử dụng tiếp thị để gieo hạt giống, bán hàng để tạo ra các cuộc hẹn và đưa ra các nhân viên bán hàng tốt nhất để chốt các cuộc giao dịch.

Hãy sử dụng những công cụ và các chiến thuật tốt nhất có thể và tạo ra một kế hoạch chi tiết cho sự chuyển đổi thành công trên Internet. Nếu bạn chỉ dẫn đội ngũ bán hàng của bạn đi đúng hướng, bạn sẽ chuyển những lượt dẫn trên web thành một kênh giao dịch khổng lồ.